Sầu Riêng

Trái Cây Sinh Tố Nước Ép Trà Sữa Trà Trái Cây Topping Cà Phê

Tác dụng của sầu riêng đối với sức khỏe và làm đẹp

Trong sầu riêng có chứa một hàm lượng vitamin, chất chống oxy hóa, chất xơ, sắt, đồng, kali... tốt cho sức đề kháng, cải thiện lưu lượng máu và giúp tinh thần thoải mái. Ngoài ra, sầu riêng được xem là “siêu trái cây” trong các loại trái cây tại Việt Nam. Sầu riêng là một loại trái cây vô cùng hấp dẫn cho những ai “ghiền” loại thực phẩm này. Ngoài ra, tuy vị ngon khó cưỡng lại nhưng sầu riêng lại “bị chê” là dễ làm nổi mụn, tăng cân…ảnh hưởng đến nhan sắc và cân nặng.

Sầu riêng thơm ngon bổ dưỡng (Nguồn: Canva)

Mẹo hay dành cho các bạn đó chíng là cách ăn sầu riêng thêm mới lạ, đó là hãy cho các múi sầu riêng vào ngăn mát tủ lạnh tầm khoảng 30 phút, bạn sẽ thấy mát lạnh và ngon hơn rất nhiều. Bài viết sau sẽ là những công dụng tuyệt vời của sầu riêng mang lại cho sức khỏe mà có thể bạn không để ý.

1. Cung cấp năng lượng

Trong sầu riêng có lượng calo dồi dào (Nguồn: Canva)

Nếu bạn ăn sầu riêng khoảng 200 gram, điều đó tương đương với bạn đã bổ sung khoảng 18% lượng đường mà cơ thể cần trong một ngày.

Vì thế sầu riêng chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn khi đang có nhu cầu tăng cân, bổ sung thêm năng lượng cho cơ thể, bởi lẽ chỉ cần ăn 3 múi sầu riêng bạn đã có thể bổ sung nguồn năng lượng cần thiết cho buổi sáng làm việc hiệu quả.

2. Chứa nhiều chất béo và calo

Sầu riêng có hàm lượng chất béo cao (Nguồn: Canva)

Nếu bạn ăn khoảng 250gr thịt sầu riêng thì sẽ có 350 calo và cung cấp 13g chất béo không no. Rất may mắn là loại chất béo này không gây hại cho cơ thể của bạn, đặc biệt nó không tích tụ thành mô mỡ mà nó duy trì năng lượng. Tuy nhiên, nếu bạn không có nhu cầu tăng cân liên tục thì nên hạn chế sử dụng với loại trái cây ngon lành này.

3. Chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa (Nguồn: Canva)

Một trong những lợi ích của sầu riêng chính là có chứa hàm lượng chất xơ cao rất tốt cho những người có vấn đề về tiêu hóa. Mỗi khẩu phần ăn nên cần chứa 9g chất xơ (trong 250 gr thịt sầu riêng) tương đương 37% nhu cầu hàng ngày của bạn, khi bạn ăn bữa ăn không chứa rau thì sẽ rất khó để nạp được lượng chất xơ cao như vậy nếu không ăn trái cây, đặc biệt là sầu riêng.

4. Sầu riêng rất giàu vitamin C

Điều đó có nghĩa là bạn đã gián tiếp bổ sung 1 lượng vitamin C dồi dào và nó mang lại cho cơ thể của bạn như làm da hồng hào, tóc suôn mượt, chống lại bệnh tật, hỗ trợ chữa lành vết thương, giúp giảm cholesterol, giảm đi quá trình lão hóa của cơ thể và cải thiện lưu lượng máu.

Sinh tố sầu riêng rất dễ chế biến để thưởng thức (Nguồn: Canva)

Có rất nhiều lợi ích mà vitamin C sẽ mang lại cho sức khỏe của bạn như cam, trái ổi và riêng sầu riêng chính là loại trái cây có khá “dư thừa” loại dinh dưỡng này.

>> Xem thêm: Thành phần dinh dưỡng của thơm (khóm) và công dụng của thơm đối với làn da bạn.

5. Chống trầm cảm, cải thiện tâm trạng.

Sầu riêng có chứa một lượng vitamin B dồi dào, các vitamin B này sẽ là công cụ có lợi cho sức khỏe như chống lão hóa và bệnh tim, giúp tăng HDL (cholesterol tốt), cải thiện sức khỏe tinh thần và thậm chí có thể giúp cải thiện tâm trạng, giảm bớt trầm cảm.

6. Có chứa nhiều sắt và đồng

Sầu riêng giúp sản sinh tế bào hồng cầu (Nguồn: Canva)

Sắt và Đồng trong sầu riêng có hàm lượng khá lớn trong các loại trái cây. Đây là những chất cần thiết cho việc sản sinh các tế bào hồng cầu khỏe mạnh, giúp máu huyết lưu thông ổn định. Ngoài ra mangan trong sầu riêng còn giúp hỗ trợ cho xương và giúp da hồng hào.

7. Hàm lượng kali đáng kể

Kali rất tốt cho tim mạch (Nguồn: Canva)

Kali là một chất khoáng quan trọng giúp kiểm soát huyết áp, tránh tình trạng huyết áp cao, cân bằng nồng độ natri có trong máu và giúp điều hòa nhịp tim, đây chính là khoáng chất rất tốt cho vấn đề tim mạch. Quả sầu riêng chính là loại thực phẩm mà bạn đang tìm kiếm chứa một lượng kali phong phú rất hữu ích cho cơ thể bạn.

8. Sầu riêng có tryptophan

Trytophan còn được gọi là thuốc ngủ, thuốc ngủ tự nhiên này có sẵn trong sầu riêng. Điều này có nghĩa là, sầu riêng sẽ giúp hỗ trợ bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn, tránh tình trạng bị mất ngủ giữa đêm.

>> Xem thêm: Công dụng của trái mít đối với sức khỏe.

9. Một nguồn Thiamin tốt

Hỗ trợ phát triển cơ bắp (Nguồn: Canva)

Thitamin có thể giúp cơ thể chuyển hóa đường thành năng lượng và hỗ trợ trong phát triển cơ bắp và sức khỏe thần kinh. Nếu bạn đang muốn bổ sung Thiamin thì hãy sử dụng sầu riêng hay sinh tố sầu riêng, một khẩu phần sầu riêng chứa khoảng 30% lượng Thiamin, theo khuyến cao hằng ngày của y tế thế giới.

10. Rất nhiều phốt phát

Trái sầu riêng có chứa nhiều phốt phát hay còn gọi là axit pholic. Loại chất này có thể hỗ trợ trong việc ngăn ngừa bệnh tim mạch, hỗ trợ phụ nữ mang thai, giúp phát triển bào thai và thậm chí còn giúp hỗ trợ chức năng não. Với việc ăn 200 gram thịt sầu riêng là bạn đã nạp 20% lượng phốt phát cần thiết trong ngày rồi.

Với một đất nước nhiệt đới như Việt Nam, không khó để bạn có thể tìm và lựa chọn cho mình một quả sầu riêng thơm ngon, bổ dưỡng, chứa nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Hãy cùng Fruit Farmer bổ sung thêm trái cây này vào thực đơn của bạn, đặc biệt là sầu riêng để mang lại cho bạn một sức khỏe tốt bạn nhé.

Sầu riêng có hương vị thơm ngon và có chứa một hàm lượng vitamin C, B, chất xơ, sắt, đồng, kali... tốt cho sức đề kháng, cải thiện lưu lượng máu và giúp bạn vượt qua trầm cảm hiệu quả.

Link bài viết: https://fruitfarmer.vn/sau-rieng

Sản phẩm cùng loại