Sinh Tố Đu Đủ

Trái Cây Sinh Tố Nước Ép Trà Sữa Trà Trái Cây Topping Cà Phê

 Các món ăn từ đu đủ và cách làm sinh tố đu đủ đơn giản ngay tại nhà

Đu đủ là loại thực phẩm rất quen thuộc của các gia đình ở Việt Nam, được nhiều người yêu thích nhờ hương vị thơm ngon và hàm lượng dinh dưỡng cao mà loại quả mang lại. Đu đủ là một loại quả đã rất đỗi quen thuộc, nên ăn đu đủ xanh hay đu đủ chín để giảm cân? Nhưng nhiều người phân vân trong đu đủ bao nhiêu calo và uống sinh tố đu đủ có mập không? Thắc mắc về lượng calo trong đu đủ sẽ được Fruit Farmer giải đáp trong bài viết dưới đây. 

Sinh tố đu đủ có nhiều calo không

Sinh tố đu đủ có bao nhiêu calo là thắc mắc của nhiều người đặc biệt là những ai đang muốn đưa món này vào thực đơn giảm cân. Cứ 500 gram đu đủ chín sẽ làm được 1 cốc sinh tố đu đủ nguyên chất. Do đó, lượng calo mà 1 cốc sinh tố đu đủ mang lại ước tính gần 200 calo.

Sinh tố đu đủ (Nguồn: Canva)

Nguyên liệu:

Đu đủ chín: 1/2 quả;

Sữa tươi không đường;

Đá xay.

Cách chế biến:

Rửa sạch đu đủ rồi gọt vỏ, thái thành miếng nhỏ hình tứ giác.

Cho đu đủ đã chín, sữa tươi không đường vào máy xay tầm 3 phút rồi bỏ đá vào, xay cho đến khi nhuyễn là được.

Đổ sinh tố đu đủ ra ly và thưởng thức. Nên uống sinh tố vào bữa phụ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Sinh tố đu đủ sữa tươi

Đu đủ làm sinh tố phải chín đều (Nguồn: Canva)

Nguyên liệu:

Đu đủ chín 800 gr

Sữa tươi không đường 200 ml 

Sữa đặc 1 muỗng canh 

Đường 1 muỗng canh 

Đá viên 1 ít

Mua sữa tươi ở đâu?

Sữa tươi cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất cho sức khoẻ. Hiện nay sữa tươi được bán ở rất nhiều nơi nên rất dễ dàng để mua, các bạn có thể tham khảo mua sữa tươi ở những nơi uy tín để mua.

Cách chế biến:

  • Sơ chế đu đủ

Đu đủ được mang về rửa sơ qua với nước, bạn gọt sạch phần vỏ bên ngoài rồi rửa qua với nước một lần nữa.

Sau đó bổ quả làm đôi để lấy hết phần hạt bên trong rồi cắt thành khúc nhỏ cho dễ xay.

  • Xay sinh tố đu đủ

Cho phần đu đủ được cắt vừa cho vào máy xay sinh tố, cho thêm các nguyên liệu vào gồm: đường, sữa đặc, 200ml sữa tươi không đường, cùng với một ít đá viên, rồi xay từ 3 - 5 phút ở mức vừa cho hỗn hợp nhuyễn mịn, tắt máy và cho ra ly.

  • Thành phẩm

Sinh tố đu đủ có màu cam vàng đẹp mắt, cùng với hương thơm đặc trưng của đu đủ và sữa tươi kết hợp. Sinh tố béo ngậy, mùi vị vô cùng thơm ngon. Đây là nước uống giàu vitamin và rất tốt cho sức khỏe, bạn nên thử ngay nhé!

>> Xem thêm: Cách làm sinh tố dừa đơn giản, thơm ngon ngay tại nhà.

Sinh tố đu đủ chanh

Sinh tố đu đủ với cam (Nguồn Canva)

Nguyên liệu:

Đu đủ 800 gr(khoảng 1 trái) 

Chanh 2 trái 

Sữa đặc 2 muỗng cà phê 

Sữa tươi không đường 3 muỗng canh 

Đường 2 muỗng cà phê 

Đá viên 1 ít

Cách chọn mua chanh tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những quả chanh có màu xanh sáng, vỏ ngoài láng mịn, những trái có dấu hiệu xuất hiện nấm mốc hay vỏ đổi màu vì đây có thể là những trái cũ.

  • Nên chọn mua những quả chanh có kích thước vừa phải, nhưng cầm nặng tay vì đây là những trái chanh chứa nhiều nước.

Cách chế biến Sinh tố đu đủ chanh

  • Sơ chế nguyên liệu

Đu đủ mua về bạn mang đi rửa sơ với nước, sau đó gọt sạch phần vỏ bên ngoài rồi rửa qua với nước 1 lần nữa.

Cắt đu đủ làm đôi để bỏ hạt và gọt sạch vỏ. Bạn rửa sạch chanh với nước, để ráo rồi cắt chanh thành các miếng và vắt lấy nước cốt.

  • Xay sinh tố đu đủ chanh

Bạn cho đu đủ cắt miếng nhỏ vào cối xay cùng 2 muỗng canh nước cốt chanh, 2 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê sữa đặc, 2 - 3 muỗng canh sữa tươi không đường (tùy khẩu vị) và 1 ít đá viên.

Sau đó, bạn đóng chặt nắp lại và bật máy xay từ 3 - 5 phút đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn thì tắt máy và cho ra ly là hoàn thành.

  • Thành phẩm

Bạn hãy đổ hỗn hợp sinh tố ra ly mà mời cả gia đình đến thưởng thức, đảm bảo gia đình bạn sẽ mê mệt bởi món đồ uống này.

Sinh tố đu đủ táo

Sinh tố đu đủ táo và củ dền (Nguồn: Canva)

Nguyên liệu:

Đu đủ 1/4 trái 

Táo 1 trái 

Sữa đặc 2 muỗng cà phê 

Sữa tươi không đường 50 ml 

Đường 1 muỗng cà phê 

Đá viên 1 ít

Cách chọn mua táo tươi ngon

  • Để mua được táo tươi ngon, bạn nên chọn quả táo có màu càng đỏ và đều màu, đặc biệt có xuất hiện các đốm trắng nhỏ li ti sẽ càng ngọt hơn.

  • Hơn nữa, khi mua bạn nên chọn những quả cứng cáp, săn chắc, cầm lên cảm giác nặng tay, khi búng nhẹ vào quả táo, nếu thấy âm thanh to rõ vì những quả táo như vậy sẽ giòn ngon hơn.

  • Ngoài ra, bạn nên chọn những quả táo có phần cuống còn tươi và bám chắc vào thân quả.

Cách chế biến Sinh tố đu đủ táo

  • Sơ chế nguyên liệu

Đu đủ mua về bạn đem rửa sơ qua với nước, gọt sạch phần vỏ bên ngoài rồi rửa qua với nước một lần nữa. Sau đó bổ quả làm tư, lấy hết phần hạt bên trong rồi cắt thành các khúc nhỏ cho dễ xay.

Táo sau khi mua về ta cũng đem rửa sạch sau đó dùng dao gọt sạch lớp vỏ bên ngoài của táo, cắt táo thành các lát vừa ăn và bỏ đi phần lõi hạt.

  • Xay sinh tố đu đủ táo

Cho hỗn hợp đu đủ, đường, sữa đặc và sữa tươi không đường. Kế tiếp đem xay nhuyễn tất cả ở mức thấp nhất trong khoảng 2 phút, sau đó bỏ đá viên vào và xay tiếp thêm 1 phút nữa đến khi nhuyễn mịn là được.

  • Thành phẩm

Mùi thơm của táo cùng với vị ngọt của đu đủ hòa quyện với nhau tạo nên món thức uống mát lạnh, ngon bổ dưỡng.

>> Xem thêm: Cách làm sinh tố Sapoche đơn giản ngay tại nhà.

Sinh tố đu đủ gừng

Sinh tố đu đủ gừng và cam (Nguồn: Canva)

Nguyên liệu:

Đu đủ 1/4 trái 

Gừng 1 củ 

Sữa đặc 2 muỗng cà phê 

Sữa tươi không đường 50 ml 

Đường 1 muỗng cà phê 

Đá viên 1 ít

Cách chọn mua gừng tươi ngon

  • Để mua gừng tươi ngon, bạn nên chọn mua những củ gừng, khi bẻ đôi có lõi nhiều xơ, vỏ gừng sần sùi có nhiều mắt và có màu vàng nâu đặc trưng.

  • Tránh chọn mua những củ gừng có kích thước lớn, lớp vỏ trơn láng, căng mịn, dễ dàng dùng tay bóc vỏ ra một cách dễ dàng. Vì đây là gừng của Trung Quốc.

Cách chế biến Sinh tố đu đủ gừng

  • Sơ chế nguyên liệu

Gọt bỏ vỏ đu đủ. Sau đó bổ trái đu đủ làm tư, bỏ hết phần hạt bên trong rồi cắt thành các khúc nhỏ cho dễ xay.

Gừng sau khi mua về rửa sơ với nước và cạo bỏ vỏ. Sau đó cắt thành từng lát nhỏ và vừa.

  • Xay sinh tố đu đủ gừng

Cho hỗn hợp đu đủ, gừng, đường, sữa đặc và sữa tươi không đường. Bật máy xay ở chế độ vừa trong vòng 2 phút, tiếp đó bạn bỏ đá viên vào xay ở mức trung bình từ 3 phút cho đến khi sánh mịn là được.

Sau đó bạn tắt máy và cho ra sinh tố ly.

  • Thành phẩm

Sinh tố đu đủ gừng có sắc cam quyến rũ cùng mùi thơm đặc trưng của gừng khó cưỡng. Là sự kết hợp hoàn hảo không thể chối từ.

Làm gỏi đu đủ xanh giảm cân

Gỏi đu đủ xanh gần chín là món ăn được sử dụng làm món khai vị cho một bữa tiệc hay một bữa ăn gia đình bởi hương vị thanh mát và tươi giòn. Ăn gỏi đu đủ xanh trong bữa chính sẽ giúp no lâu hạn chế lượng thức ăn nạp vào. 

Gỏi đu đủ là món ăn được nhiều người ưa thích (Nguồn: Canva)

Nguyên liệu:

Đu đủ xanh: 1 quả;

Cà rốt: 1 quả;

Đậu phộng rang;

Lá bạc hà, rau thơm;

Giấm, đường, nước cốt chanh và gia vị khác.

Cách thực hiện:

Gọt vỏ đu đủ và cà rốt, cắt đôi, bỏ hạt và rửa sạch. Dùng dụng cụ nạo để nạo thành sợi dài. Ngâm đu đủ với nước lạnh trong 15 phút để tạo độ giòn rồi để ráo.

Cho đu đủ, lá bạc hà, rau thơm thái nhỏ vào tô và trộn đều.

Trang trí món ăn bằng đậu phộng, hành phi, lá bạc hà cho đẹp mắt và thêm phần thơm ngon cho món ăn.

Gỏi đu đủ được làm từ đu đủ xanh và nhiều nguyên liệu khác như cà rốt, chanh, gia vị khác. Do đó, hàm lượng calo mà một bát gỏi đu đủ cung cấp là 120 calo. Nếu cho thêm khô mực hay bò khổ vào, thì món gỏi đu đủ có thể tăng lên gần 300 calo/bát.

Canh đu đủ hầm 

Canh đu đủ là lựa chọn tuyệt vời để không lo bị tăng cân, mà bữa ăn vẫn ngon miệng hơn.

Canh đu đủ xương heo (Nguồn: Canva)

Nguyên liệu:

Đu đủ chín vừa: 1 quả;

Sườn non: 200 gram;

Hành lá, ngò, gia vị.

Cách chế biến:

Gọt vỏ đu đủ, lọc bỏ hạt rồi rửa sạch, cắt thành khối nhỏ vừa miếng.

Thái sườn non thành miếng nhỏ và ướp cùng gia vị.

Phi hành với sườn non trong khoảng 3 phút rồi đổ nước vào đun sôi rồi bỏ đu đủ vào nấu chín và thêm gia vị.

Cho thêm hành lá, ngò vào để món canh thơm ngon hơn.

Canh đu đủ hầm không chỉ có đu đủ còn có gia vị và cả nước hầm xương heo. Lượng calo trong nước hầm xương là 100 calo. Nếu sử dụng 500 gram đu đủ để nấu canh, thì 1 bát canh đu đủ có thể cung cấp đến 320 calo.

Lưu ý khi ăn đu đủ

Các lưu ý khi ăn đu đủ (Nguồn: Canva)

Ngoài các công dụng mà đu đủ mang lại thì việc sử dụng lượng lớn đu đủ cũng khiến cơ thể gặp vấn đề. Sau đây là những điều bạn cần lưu ý: 

  • Không ăn đu đủ lúc đói bụng vì dễ bị chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu.
  • Nếu muốn đu đủ chín nhanh, bạn hãy xếp đu đủ cùng với nhau và bỏ vào túi quả chuối chín.
  • Rửa đu đủ và rửa tay dưới vòi nước sạch để làm trôi bớt mủ, những người dị ứng thì nên magn đồ bảo hộ như bao tay hay khẩu trang để tránh dị ứng.
  • Không ăn hạt đu đủ vì hạt có chứa chất carpine làm rối loạn hệ thần kinh và mạch đập nhanh.
  • Hạn chế để đu đủ trong tủ lạnh quá lâu vì loại quả này có tính hàn.

Đu đủ (Papaya) là một loại quả giàu chất dinh dưỡng, cung cấp nhiều vitamin C, A và chất xơ. Quả đu đủ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường sức khỏe tim mạch và hệ miễn dịch. Ngoài ra, thành phần của đu đủ cũng có thể giúp phòng chống viêm nhiễm và hỗ trợ quá trình hồi phục sau khi bị chấn thương.  

Link bài viết: https://fruitfarmer.vn/sinh-to-du-du

 

Sản phẩm cùng loại